Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Những thói quen xấu trong Photoshop cần nên tránh

Ispace - Học Đồ Họa :  Photoshop là một ứng dụng rất linh hoạt và cung cấp và vô số cách để thực hiện nhiệm vụ tương tự. nó có thể khó khăn cho người sử dụng hiểu được các kỹ thuật là tốt nhất cho các nhiệm vụ chính. trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giải thích 10 thói quen xấu mà bạn có thể phá vỡ trong Photoshop để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

1.Làm việc trên một Layer:

Không có vấn đề gì bạn làm trong Photoshop nó luôn luôn khuyến khích để làm việc trên các lớp riêng biệt thay vì áp dụng tất cả những thay đổi của bạn vào layer Background. Vấn đề lớn nhất với làm việc trên một lớp duy nhất là bạn sẽ không có sự linh hoạt và thực hiện thay đổi. Cái gọi là non-destructive là để luôn luôn tạo ra các lớp mới cho mỗi hiệu ứng, sửa đổi và đặt tên chúng cho phù hợp để làm cho nó dễ dàng hơn cho những thay đổi sau đó.

Ispace - Học Đồ Họa

2.Xóa thay vì dùng layer mask:

Thói quen xấu này cũng rất phổ biến trong những người dùng Photoshop. Xóa của nội dung của một lớp là một cách rất tai hại chỉnh sửa. Để tránh mất nội dung hình ảnh bạn nên xem xét sử dụng một trong những tính năng sau đây trong Photoshop.

Mask Pixel
Vector Mask
Clipping Mask
Cách dễ nhất để ẩn các phần của một lớp là bằng cách thêm một mặt nạ để lớp. Mặt nạ sẽ chỉ tạm thời ẩn phần lựa chọn của một lớp, mà luôn luôn có thể được thực hiện có thể nhìn thấy một lần nữa bằng cách khử hoạt mặt nạ.

Ispace - Học Đồ Họa

3.Lãng phí thời gian với quá nhiều click:
Một số phím tắt mặc định hữu ích nhất bạn nên bắt đầu ghi nhớ:
Cmd/Ctrl + T – Free Transform
Cmd/Ctrl + Enter – Accept typing
Cmd/Ctrl + S – Save document
Cmd/Ctrl + A – Select all
Cmd/Ctrl + D – Deselect
Cmd/Ctrl + I – Invert colors
Cmd/Ctrl + Shift + I – Invert selection
Cmd/Ctrl + click on layer’s thumbnail – Selection based on Layer’s content
Cmd/Ctrl + Option/Alt + A – Select All Layers
Option/Alt + click between two layers – Clipping Mask
Cmd/Ctrl + G – Group Layers
Cmd/Ctrl + Shift + G – Ungroup LayersIspace - Học Đồ Họa
4. Chuyển Pixel layer:

Một Smart object sẽ không làm cho một hình ảnh độ phân giải điểm ảnh độc lập, nhưng nó có thể nắm bắt được trạng thái của hình ảnh tại thời điểm chuyển đổi. Đó là lý tưởng để chuyển đổi một lớp thành Smart object trong khi vẫn giữ chất lượng tốt nhất. Làm giảm chất lượng chỉ do hình ảnh thay đổi kích thước, nhưng thậm chí xoay chúng sẽ làm giảm chất lượng của nó nếu họ không được chuyển đổi thành Smart object.

Nói chung là theo mình muốn ảnh không bị bể khi bạn scale nhỏ hay phóng to thì nên covert thành Smart object .

Ispace - Học Đồ Họa


5.Không sử dụng Adjustment Layers:

Làm việc trong Photoshop mà không sử dụng Adjustment Layers là rất tương tự như làm việc trên một lớp duy nhất, đó là một sai lầm lớn. Nếu bạn áp dụng chúng như Adjustment Layers thì sẽ hoàn toàn độc lập với các lớp hình ảnh, cho phép bạn kiểm soát lớn hơn opacity, chế độ hòa trộn. Nó là tốt để giữ cho tâm trí rằng một lớp điều chỉnh sẽ ảnh hưởng đến tất cả các lớp phía dưới.

Ispace - Học Đồ Họa

6. Không sắp xếp cho layer:
Như một người sử dụng Photoshop, nó rất quan trọng là bạn được tổ chức. Nếu bạn đã học được gì từ bài học đầu tiên của hướng dẫn này và bạn đã sử dụng các lớp riêng biệt cho hình ảnh của bạn, sau đó bạn phải cũng học cách đặt tên và tổ chức các lớp của bạn một cách thích hợp. Nó có vẻ như một sự lãng phí thời gian, nhưng chúng tôi tin rằng, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong thời gian dài. Đặc biệt là nếu bạn đang làm việc trên một team và được chia sẻ các tập tin PSD với những người khác.

Ispace - Học Đồ Họa

7. Sử dụng Filter:

Sử dụng Smart oject rồi Add filter vào đễ dễ ẫn những hiệu ứng không mong muốn.

Ispace - Học Đồ Họa


8. Thiếu kỹ năng định hướng.

Nhiều người dùng Photoshop nhấp chuột và kéo thanh cuộn dọc và ngang xung quanh thay vì sử dụng nút Spacebar để truy cập các công cụ cầm tay và pan hình ảnh xung quanh với nó. Có một vài điều bạn nên tìm hiểu để nhanh chóng di chuyển trong tài liệu Photoshop của bạn.

_ Pace – Hand tool

_ Z + drag right and left – Zoom in and out

_ Hold down H + click – Bird’s eye view

_ Cmd/Control + 0 – Fit to Screen

_ Cmd/Control + 1 – Actual Size

Ispace - Học Đồ Họa


9. Không sử dụng Bridge:

Phí 1 phần lớn thời gian nếu không sử dụng bản ứng dụng quản lý tập tin của Photoshop: Adobe Bridge. Công cụ này đã được vận chuyển với Photoshop từ Photoshop CS2 và nó có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian tổ chức và tìm kiếm hình ảnh của bạn và các tập tin dự án. Nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng nó cũng để quản lý hình ảnh của họ, mặc dù đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đó là khuyến khích hơn để sử dụng thay vì Lightroom, có nói rằng Bridge có rất nhiều cung cấp.

Ispace - Học Đồ Họa

10. Không save file PSDs :

Không bao giờ quên để lưu công việc của bạn như là một tập tin PSD. Bạn cũng nên nhớ bạn đang làm việc của bạn thường xuyên. Không có gì khó chịu hơn mất đi một phần lớn công việc của bạn khi máy tính của bạn bị đóng băng. Các tập tin PSD là những tập tin làm việc của bạn, mà bạn không nhất thiết phải cho đi để khách hàng của bạn, nhưng bạn nên luôn luôn giữ chúng để bạn có thể dễ dàng thực hiện đền bù cho công việc của bạn trong trường hợp khách hàng muốn thay đổi.

Ispace - Học Đồ Họa






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét